Xu hướng Mobile năm 2016

Xu hướng Mobile năm 2016

Đây là khoảng thời gian mà các chiến dịch mới đang rầm rộ và kế hoạch tài chính cho năm nay đang được đề xuất. Bây giờ, hãy đến với phần xem xét quen thuộc các yếu tố đang kéo ngành công nghiệp này đi lên phía trước. Và đương nhiên, sự dự đoán này dựa trên những thay đổi so với năm trước.

Đây là năm xu hướng mobile cho các Marketer:

1.      Video chiếm toàn bộ thời gian

Nếu như chỉ có một xu hướng trọng điểm năm 2015, đó chính là sự phát triển không ngừng nghỉ của video trên di động.

Trong thực tế thì lượng tiêu thụ và chi phí cho mobile video lớn hơn tưởng tượng. Video thông thường sẽ đạt được đà phát triển trên Facebook, Instagram và Twitter, Snapchat và nhiều hơn nữa. Trong năm 2016, chúng ta sẽ thấy được sự tăng trưởng thông qua các định dạng video giữa nhà phân phối và nhà quảng cáo.

2.      Mobile apps dẫn đầu và Web mobile sẽ theo sau

Lượng thời gian con người sử dụng các thiết bị mobile ở vài quốc gia, đặc biệt là các ứng dụng bây  giờ đã lớn hơn lượng thời gian xem TV. Xu hướng ứng dụng mobile để lấy nhiều traffic hơn tiếp tục dẫn đến thành công hơn là tiêu chuẩn tìm kiếm trên mobile web.

Các mobile apps có định dạng phong phú hơn và trải nghiệm nhiều hơn so với web mobile. Nếu như Mobile Ad-blocking hoạt động, các nhà phân phối sẽ bị buộc phải tập trung nhiều hơn vào nội dung và trải nghiệm trên các mobile apps. Chúng ta có thể nhìn thấy nhiều sự sáng tạo và sự tích hợp sâu hơn trong nội dung của các ứng dụng.

3.      Các quy tắc, giới hạn và phản ứng của người dùng

Ad-Blocking đã là trung tâm trong năm 2015, và nếu điều này xuất hiện vì lý do tốt thì đó chính là bởi vì tổng thể nội dung và hệ sinh thái quảng cáo có khả năng bị đe dọa.

Người dùng khó chịu với những quảng cáo làm phiền là một lời cảnh tỉnh, một là chúng ta có thể mong đợi các nhà quảng cáo, sản xuất hay thậm chí những quy định mới trong ngành công nghiệp này sẽ chú tâm nhiều hơn đến vấn đề này.

Chúng ta cũng trông đợi vào sự xem xét của chính phủ xung quanh chất lượng quảng cáo, cách sử dụng dữ liệu và tăng cường tính minh bạch trong mọi thứ - không chỉ về chất lượng truyền thông được mua mà còn về dữ liệu.  Các công ty sẽ nhận thấy rõ ràng hơn bao giờ hết qua cách mà họ sử dụng dữ liệu so với trước đó.

4.      Định dạng mới, trò tiêu khiển và công cụ mới.

Trong thị trường APAC (Asia Pacific), thiết bị thông minh smartphones sẽ vượt qua thách thức và bắt đầu chiếm lĩnh thị trường. Do sự phát triển này, việc kết nối các thiết bị, trí tuệ nhân tạo và thanh toán di động sẽ nằm trong tầm nhìn.

Thương mại di động (M-commerce) đang dần chiếm vị trí hàng đầu trong những quốc gia phát triển về di động đầu tiên. Thanh toán mobile sẽ trở thành xu thế chủ đạo.

Và chúng tôi cũng nhìn thấy được sự xuất hiện của những người chơi mới khi xem đến dữ liệu của người đọc. Bạn có thể mong đợi sự phong phú về dữ liệu từ Telco, ngân hàng, thương mại và các nhà bán lẻ trên nền platform chung, để tạo ra đối tượng khách hàng trên di động trong năm 2016.

5.      Không phải là thương hiệu hoặc hiệu suất hoạt động, mà là cả thương hiệu và hiệu suất hoạt động . 

Sự phân biệt giữa “thương hiệu” và “hiệu suất hoạt động” của chiến lược quảng cáo đang dần trở nên khó khăn, điều này đặc biệt đúng khi nói về di động. Trong năm 2016, chúng ta sẽ nhìn thấy sự khác biệt giữa chúng dần dần biến mất.

Hiệu suất hoạt động doanh nghiệp sẽ phát triển nhanh chóng và sự dịch chuyển lớn nhất sẽ khiến những nhà phát triển sản phẩm phải tập trung ít hơn vào tăng lượt install, thay vào đó, họ sẽ cần hướng mục tiêu tìm kiếm vào khách hàng chất lượng. Không chỉ vậy, chúng ta có thể không còn nhìn thấy hiệu suất thương hiệu chứa đựng chỉ trong di động. Chúng ta đang nhìn thấy nó mở rộng ra các kênh nền tảng như Tivi và OOH (Ngoài trời) để tiến nhanh đến thành công. Một khi nó đã giữ vị trí chủ đạo, chúng ta cũng có thể mong đợi những chiến dịch thương hiệu di động cũng có thể kết hợp với các nhân tố phản hồi trực tiếp.

Nguồn: e27.co

Share this post