5 sai lầm lớn nhất trong Marketing Ứng Dụng Di Động (Phần 1)

5 sai lầm lớn nhất trong Marketing Ứng Dụng Di Động (Phần 1)

Là một Marketer, di động là một nơi đầy tiềm năng để bạn kết nối với khách hàng. Tuy nhiên, khả năng càng lớn thì trách nhiệm càng cao.

Từ khi điện thoại di động trở thành phương tiện cá nhân, nó cũng trở thành chỗ mà các Marketer dễ dàng Phạm phải sai lầm khiến khách hàng không còn muốn quay lại.

Dưới đây là những sai lầm cần tránh của Marketer.

1.Hãy tạo ra trải nghiệm trên di động giống như trên Desktop

  Quá nhiều trải nghiệm di động Chỉ là phiên bản thu nhỏ của bản trên Desktop cho phép chức năng chính xác và cố gắng thu về màn hình nhỏ. Nhưng một ứng dụng di động thì khác hoàn toàn với các phương tiện khác và nó nên tạo ra sự khác biệt cùng với rất nhiều cơ hội mới được mở ra.

Một người dùng di động sẽ nhanh chóng xóa bỏ hết các loại thiết kế phỏng theo phiên bản trên desktop.

Thông thường giả định rằng một khách hàng tiếp nhận thông tin trên di động cũng nhiều như trên desktop

Nhưng để tiếp nhận thông tin trên các thiết bị di động thì tốn nhiều thời gian hơn và vì vậy nên điều quan trọng là phải tập trung vào đúng tâm trí khách hàng.

Sự thật thì màn hình nhỏ có thể là may mắn, bởi nó cho phép bạn tập trung vào những gì thực sự quan trọng.

                 

Vượt ra ngoài cả thiết kế, di động đem đến quyền năng mạnh mẽ độc nhất. Ví dụ, ứng dụng di động có ưu điểm là có thể biết được chúng ta đang ở đâu bất cứ lúc nào.

Nó khiến cho cuộc sống dễ dàng hơn khi ta có thể nhấn nút, xác định vị trí trên bản đồ và sau đó thì hiển thị tất cả những trạm xăng, nhà hàng Việt Nam, cửa hàng của Macy, hoặc điểm buýt gần chúng ta.

Những gì bạn có thể làm:

Đơn giản hóa cuộc sống của khách hàng bằng cách tập trung vào số ít những thứ quan trọng mà họ thực sự quan tâm.

Nếu như bạn đã có sẵn một website hay ứng dụng, Tối giản các chức năng để tập trung vào nhiệm vụ cốt lõi.

Sau đó hãy nghiên cứu tập khách hàng của bạn về những thiếu sót gây ấn tượng với họ từ phiên bản desktop. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi nhận ra rằngnhững thứ họ không hề chú ý vào những chi tiết bị mất đi.

Ứng dụng mobile “Chơi chữ” là một ví dụ điển hình cho việc tối ưu thiết kế. Với nút bấm lớn, hấp dẫn thị giác và chỉ nhấn mạnh vào tính năng cốt lõi trên trang chính, ứng dụng này thực sự phù hợp cho di động.

Tối ưu giao diện thiết kế trong “Chơi chữ”

2.Tạo ra ứng dụng mà không có kế hoạch Marketing

Ở điểm này, chúng ta hãy xem số lượt tải khủng đến từ apps stores. Nhưng con số tổng hợp không có nghĩa rằng ứng dụng của bạn sẽ thu về lượng cài đặt lớn bằng việc công khai ứng dụng trên appstore.

Các công ty đã có sẵn website và khách hàng có thể tận dụng lợi ích để tập trung vào thị trường và phát triển ứng dụng mới.

Mặc dù landing page của bạn không nên tràn ngập quảng cáo cho ứng dụng, khi khách hàng vào website của bạn, họ nên biết rằng có một ứng dụng đang trong trạng thái sẵn sàng.

Nordstrom có một ứng dụng, nhưng bạn sẽ không biết rằng khách hàng sẽ không đọc bất kỳ link nào ở cuối trang.

                                                    Không làm khó việc tìm kiếm ứng dụng.

Sephora, mặt khác, đã làm tốt việc phát triển ứng dụng trên iOS ở vị trí cuối trang bằng cách gắn link tải app store vào logo trên trang.

                                                                 Lời kêu gọi tải ứng dụng rõ ràng

Bạn nên dành thời gian để nắm rõ từng chi tiết của ứng dụng. App Store là nơi đầu tiên để khách hàng tìm ra ứng dụng. Đồng thời, vẫn còn rất nhiều nhà phát hành hoàn toàn bỏ qua tầm quan trọng của tiêu đề, từ khóa và mô tả của ứng dụng.

Thêm vào đó, quan trọng là hãy khuyến khích khách hàng đưa ra nhận xét. Thông thường chỉ những khách hàng không hài lòng về ứng dụng sẽ đưa ra những nhận xét tiêu cực trong trong khi những khách hàng hài lòng thì lại giữ im lặng. Mỗi khi có người tìm ứng dụng của bạn, họ sẽ đọc những lời nhận xét cho dù ứng dụng đáng giá để tải. Nếu bạn không tập trung vào việc khuyến khích khách hàng đưa ra nhận xét tích cực, bạn sẽ mất đi hàng ngàn khách hàng tiềm năng.

Những gì bạn có thể làm:

Nếu như bạn đã có sẵn website, vậy hãy dành thời gian để tối ưu hóa lợi ích cho người truy cập trên di động. Sử dụng tất cả các kênh truyền thông để khách hàng biết về ứng dụng của bạn. Hãy thêm vào những thứ có giá trị như tài khoản Twitter, danh sách email hoặc fanpage để phục vụ cho các hoạt động marketing.

Đồng thời, bạn nên chủ động cài đặt tiêu đề ứng dụng, từ khóa mô tả và ảnh chụp màn hình. Đây là một số công cụ hữu ích giúp bạn tối ưu ứng dụng trong appstore (ASO) để hách hàng tìm ra ứng dụng của bạn. Tìm hiểu thêm về MobileDevHQ, SearchMan hoặc Appnique.

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng khách hàng sẽ đánh giá và nhận xét tích cực về ứng dụng của bạn. Để thành công trên thị trường, bạn cần chủ động khuyến khích khách hàng nhận xét tích cực về ứng dụng của bạn. Hãy lưu tâm đến các hoạt động truyền thông trong ứng dụng nhằm nhắc nhở khách hàng đưa ra nhận xét sau khi mua hàng, sử dụng coupon.

                Ứng dụng mobile PaidPunch hướng dẫn khách hàng đưa ra đánh giá

Nguồn: Kissmetrics

Share this post